Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Đông trùng hạ thảo siêu đắt chỉ là 'cú lừa thế kỷ'?

Hà Tĩnh trồng thử nghiệm thành công đông trùng hạ thảo

I. Chàng trai tự kỷ nuôi cấy đông trùng hạ thảo - đông trùng hạ thảo bhutan

Dễ bị làm giảKhông phải thần dược chữa bách bệnh song đông trùng hạ thảo (ĐTHT) vẫn được xếp vào nhóm thuốc quý. Theo ghi nhận của nhiều trang thông tin điện tử tiêu dùng thì Tết năm nay, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân… đã tích cực săn lùng những loại quà xuân độc đáo như: Nhân sâm tươi, Nấm linh chi, Nhung hươu, tổ yến… để làm quà biếu người thân, đối tác, khách hàng, bạn bè…Và gợi ý thêm một món mới nhất chính là Đông trùng hạ thảo tươi, một trong những dược thảo quý và độc đáo đã được một vài đơn vị kịp nuôi trồng thành công tại Việt Nam trong những năm gần đây. Thậm chí, có nhiều loại rễ cây, cỏ được bày tràn cả ra vỉa hè ngay cạnh cống thoát nước, trong đó có loại đã ngả màu nấm mốc. Với ông, đó là cuốn sách quý vì nó đã giúp ông cũng như đồng nghiệp hiểu biết được những phương pháp nuôi cấy mô, xây dựng quy trình sản xuất khoa học.

QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHỮA YẾU SINH LÝ, VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE: 0938 909 901

Lạm dụng các giải pháp “cấp tốc”Có nhiều quý ông thường tìm đến các giải pháp giúp “phục hồi bản lĩnh cấp tốc” và kéo dài thời gian quan hệ. Vài năm gần đây, các đại gia cũng tặng, biếu những loại sinh vật cảnh đắt đỏ để thể hiện đẳng cấp. Bữa trưa và tối ăn 150g - 200g rau diếp cá, 100 g cà chua, 10g dưa chuột, 100g ớt chuông Đà Lạt đỏ, 100g ớt chuông Đà Lạt xanh, 150g bí đỏ hấp tái, 150g bầu hấp tái, 10-15 ngọn húng quế, 30g rau cần xắt nhỏ trộn cùng các thứ rau quả, hạt đậu đỗ các loại. Thời bây giờ, sâm K5 giả… loạn lắm" - ông V. Mỗi lần uống 8-12g, ngày uống 2-3 lần. Ung thư phổi: Ba ba 1 con, đông trùng hạ thảo 10g, đại táo 10 quả, hành, tỏi và gia vị vừa đủ.

II. Săn đông trùng hạ thảo trên núi cao 4.500 m

Một số hình ảnh trong chuyến thăm tới Viện khoa học Công nghệ Quân sự:GS. Chính tôi cũng đã từng nghĩ như chị, khi hình dung về cảm giác của mình lúc nhìn thấy sợi tóc bạc đầu tiên. Nấu chung thành cháo, chia ăn vài lần trong ngày. Các nhà khoa học gọi loài thứ hai (Cordyceps militaris) là “nhộng trùng thảo”, để phân biệt với đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis. tâm sự vì ông là độc giả "ruột" của Chuyên đề ANTG từ gần 20 năm qua: "Tôi biết cậu thích tìm hiểu, nghiên cứu về những chuyện lạ, dược liệu và nhất là các loại thuốc thang giá trị…, mà tôi thì nằm lòng cả kho những chuyện như vậy. Theo đó, bạn sẽ được tặng món "Sò điệp Hokkaido với nấm và Wasaibi" trị giá 259.

Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo còn tăng cường tính miễn dịch không đặc hiệu; Điều tiết tính miễn dịch đặc hiệu; Tăng cường năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch. Chương trình có sự tài trợ chính của Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 và các nhãn hàng Top Cake, thuốc Bà Giằng, Đông trùng hạ thảo và Công ty TNHH TM Vistar. Dự án này triển khai từ ngày 8/9/2015, sau hơn 2 tháng đã bước vào giai đoạn ký giống vào các bầu nấm. Nhưng họ vẫn tìm mua những chiếc bánh mang đậm phong vị truyền thống, bởi đây là dịp lễ, Tết truyền thống của dân tộc, một dịp sum họp quần tụ gia đình, thưởng ngoạn vẻ đẹp trăng rằm, không phải lúc khoe giàu sang phú quý! Nếu không, những chiếc bánh Trung thu truyền thống khiêm nhường kia làm gì còn chỗ đứng trong thời hiện đại đầy rẫy bon chen?XÍCH TÙNG.Tỉ suất lợi nhuận là 4. Cô ta hỏi về cách tiếp cận và gặp gỡ các tỷ phú đất Việt; vì có lần nghe tôi nói là nghệ thuật đi tìm vốn cho doanh nghiệp cũng tương tự như chuyện các chân dài đi tìm “đối tác”.

III. Nhân nuôi thành công Đông trùng hạ thảo -một loại dược liệu quý hiếm

Về sau, tác giả Triệu Dụ trong phóng sự “Điều tra về Mã gia quân” đã chứng minh, Mã gia quân quả thực đã sử dụng chất doping, thành tích của các vận động viên này chả liên quan gì đến “Đông trùng Hạ thảo” cả. Lý giải về tình trạng "loạn giá" hiện nay, anh Hùng, một chủ buôn hàng xách tay cho hay, tại nước sở tại, 1 kg đông trùng hạ thảo tự nhiên dạng thô có giá 900-950 triệu đồng. Nguyên liệu: 2 con chim bồ câu, 15g đông trùng hạ thảo, 15g hoài sơn, 10g long nhãn, 10g mộc nhĩ trắng, 15g hạt sen, gừng, đường phèn. Để khai thác được nó, người ta phải tìm kiếm trên cao nguyên Tây Tạng từ giữa tháng 4 tới tháng 7. Hễ nghe ai giới thiệu có loại thuốc gì, thực phẩm cao cấp nào tốt cho sắc đẹp phụ nữ là chị không tiếc tiền đầu tư. Người bệnh nên cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ trước khi bỏ tiền ra mua, nếu không, có thể vừa tiền mất tật mang”.

Ngô Kim Lai đang trò chuyện với một người Phú Yên có ý định nuôi trồng đông trùng hạ thảoTrong suốt quá trình cấy, đèn cồn luôn được thắp sáng để tiệt trùng các dụng cụ sử dụng. Vài năm trước đây, người dân đổ xô lên các cánh rừng tỉnh Phú Yên để tìm mật nhân, loại cây được cho là thần dược chữa bách bệnh. Nhiều giáo sư, chuyên gia và bác sĩ ở Trung Quốc cũng không thừa nhận đông trùng hạ thảo là một loại “thuốc trị bệnh” như đồn đoán. TS Lê Huyền Ái Thúy đã báo cáo công trình “Nghiên cứu quy trình nuôi cấy sinh khối hệ sợi và khảo sát một số hoạt tính sinh học của các cao chiết từ sinh khối nấm đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis)” và đã được hội đồng khoa học của Sở Khoa học - Công nghệ TP HCM đánh giá cao về tính ứng dụng. Theo y lý cũng như kinh nghiệm cổ truyền của đồng bào dân tộc, huyết lình là vị thuốc bổ đứng đầu trong mọi loại thuốc?”. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Cty CP HQGANO, bà Huỳnh Tiến Hạnh cho biết, với mong muốn chuỗi cửa hàng sẽ chuyên bán các sản phẩm được chiết xuất từ nấm, dược liệu và thảo dược tại Việt Nam, HQGANO kỳ vọng từ cửa hàng đầu tiên này sẽ phát triển chi nhánh ở 63 tỉnh thành tạo kênh phân phối là nơi kết nối các nhà SX thảo dược Việt Nam, cùng hỗ trợ nhau quảng bá sản phẩm phục vụ sức khỏe cho người Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét